Du lịch tết ở Đà Nẵng nên đi đâu

Tết là dịp chúng ta nghỉ xả hơi cho một năm lao động vất vả, mệt nhọc. Là dịp chúng ta quây quần bên nhau, là dịp tận hưởng những chuyến du lịch dài ngày mà không lo nghĩ công việc. Tết ở bên gia đình là nhất rồi, nhưng có 1 chuyến du lịch trong tết đi những nơi mình thích cũng tuyệt nhỉ. Các bạn đã từng đến Đà Nẵng và có yêu thích Đà Nẵng không? Chabocole xin giới thiệu những địa điểm nên lui tới ở Đà Nẵng trong dịp tết nhé.

1. Du lịch tiên cảnh Bà Nà

Đi Bà Nà vào dịp tết khá đúng bài, vì khí hậu ngang ngửa Đà Lạt, se lạnh nhưng không rét buốt, chỉ cần khoác một chiếc áo len mỏng là du khách có thể tung tăng chơi đùa thoả thích ở chốn tiên cảnh này rồi. Tại Bà Nà, bạn được đi cáp treo lên trên đỉnh và ngắm nhìn một thế giới mới lạ và sảng khoái, bạn được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên mây núi từ trên cao, được ngắm nhìn những loài hoa lạ muôn màu rực rỡ, được tham quan cảnh sắc, được thưởng thức rượu vang,…

    • Hầm rượu cổ Debay: là công trình kiến trúc độc đáo được Pháp xây dựng, có chiều dài 100m và luôn được giữ nhiệt độ lý tưởng từ khoảng 20 độ C. Vào đây bạn có thể tham quan hầm rượu cổ được cất giấu bấy lâu, được thưởng thức những loại rượu ngon đấy.
    • Vườn hoa Le Jardin: Với 9 khu vườn mang mỗi phong cách khác nhau là những câu chuyện khác từ khắp mọi miền trên thế giới. Các loài hoa đa dạng màu sắc, là một điểm đến bạn cùng bạn bè tạo nên những shot hình siêu ảo, siêu đẹp tại đây.
    • Bảo tàng tượng sáp: Là nơi trưng bày tượng sáp các nhân vật nổi tiếng trên thế giới ở mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, giải trí… Mỗi bức tượng được dựng lên đều đầy sống động chân thật. Mỗi bức tượng đều là tâm huyết của những nghệ nhân nổi tiếng đến từ đất nước của nghệ thuật của Ý.
    • Làng Pháp: Làng Pháp được xây dựng để tái hiện một nước Pháp cổ điển và lãng mạn. Gồm các công trình độc đáo như quảng trường, nhà thờ, thị trấn, khách sạn, làng mạc, … Đến với Làng Pháp, bạn như ngược dòng thời gian, cùng trải nghiệm không gian sống tinh tế và đậm chất tình của một trong những quốc gia lâu đời nhất thế giới.

2. Dạo quanh con đường Bạch Đằng 

Mỗi khi tết đến xuân về, con đường Bạch Đằng lại rực rỡ với muôn ngàn loại hoa như cúc, mai, cẩm chướng,… được trưng bày khắp con đường. Nằm gần trung tâm thành phố, là con đường huyết mạch, là trục đường nhộn nhịp nên đường Bạch Đằng luôn trở thành trung tâm lễ hội hoa, vào ngày tết con đường này lại được đầu tư, trang hoàng công phu với rất nhiều loại hoa khác nhau làm cho con đường trở nên rực rỡ màu sắc.

đường hoa bạch đằng đà nẵng
đường hoa bạch đằng đà nẵng
đường hoa bạch đằng đà nẵng
Đường hoa bạch đằng đà nẵng

3. Công viên Châu Á

Công viên Châu Á là kết hợp hoàn hảo giữa biểu tượng vui chơi giải trí hiện đại với không khí lễ hội cổ truyền đậm đà bản sắc dân tộc vào những ngày đầu năm mới mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Với 10 không gian văn hóa cuốn hút đặc trưng cho nền văn hóa của 10 quốc gia Châu Á tiêu biểu, hệ thống trò chơi trong nhà và ngoài trời phong phú, hiện đại bậc nhất tại Asia Park chắc chắn sẽ làm bạn xiêu lòng khi bước chân vào đây. Bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng khi được trải nghiệm một “châu Á thu nhỏ” hiện đại, năng động và thân thương. Mùa xuân tràn ngập sức sống nơi đây, trên những con đường rợp nắng mới thấp thoáng bóng mai, đào, trong những thuyền hoa, ghế hoa, xe hoa đủ sắc màu bừng nở khắp công viên.

công viên châu á đà nẵng (1)
Công viên châu á đà nẵng
công viên châu á đà nẵng ngày tết
Công viên châu á đà nẵng ngày tết

4. Đi nghỉ dưỡng Resort tại Đà Nẵng 

Nếu bạn có kinh tế hơn một chút thì nghỉ dưỡng ở 1 resort tại Đà Nẵng trong dịp tết là một lựa chọn quá tuyệt vời không còn gì để bàn cãi. Đà Nẵng du lịch nghỉ dưỡng rất phát triển, các khách sạn, resort 5* liên tục được xây dựng để cung cấp những dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hoàn hảo cho du khách. Chạy dọc đường biển về phía Nam là dãy các resort như Pullman, Olalani, Sheraton, Vinpearl, Furama,… Đến đây, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ dưỡng của mình với các tiện ích và dịch vụ 5*, buổi sáng được dạo dọc bãi biển tuyệt đẹp, được thưởng thức các món ăn đặc sản đặc biệt của Đà Nẵng. Được tham quan cảnh sắc Đà Nẵng thật quá tuyệt phải không.

5. Lân la các quán ăn đặc sản Đà Nẵng

Đà Nẵng nổi tiếng với ẩm thực hấp dẫn và đa dạng. Đặc trưng bởi ẩm thực miền Trung nắng gió, những món ăn ở Đà Nẵng được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Tiêu biểu như bánh tráng cuốn thịt heo, chả bò Đà Nẵng, tré Đà Nẵng, bánh xèo, bê thui cầu mống, ốc hút, mì quảng, bún mắm…. Bạn có thể tới những khu ẩm thực Đà Nẵng như khu ẩm thực đường Phạm Hồng Thái, khu ẩm thực đường Huỳnh Thúc Kháng, hay chợ Cồn nằm ngay đường Hùng Vương kế bên BigC, khu chợ Hàn… bạn sẽ muốn ăn mãi thôi.

Ẩm thực đặc sản đà nẵng
Ẩm thực đặc sản đà nẵng

6. Chạy vào Hội An trốn 1 đêm

Bạn đã bao giờ là Tết đã chạm chân đến Hội An? Mỗi dịp tết đến, phố cổ khắp nơi đều thoang thoảng mùi hương trầm phảng phất. Từ Đà Nẵng bạn có thể thuê tour hoặc thuê xe máy tại Đà Nẵng rồi chạy vào phố cổ men theo con đường biển, rất nhanh. Tới đây, bạn nên tảo bộ để ngắm nhìn, thăm thú hết tất tần tật các cảnh quan, nhà cửa và thưởng thức ẩm thực nơi đây. Tới Hội An nên đi vào chiều chiều, khoảng tầm 3h vào từ Đà Nẵng là hợp nhất, tối thuê 1 khách sạn hay resort ở lại qua đêm để tận hưởng trọn vẹn cả ngày lẫn đêm ở phố Cổ xinh đẹp này. Hội An cũng có nhiều món ăn ngon đặc sản đậm chất miền Trung. Đến đây, bạn đừng bỏ qua những món ăn nổi tiếng khắp cả nước như cơm gà Phố Hội, cao lầu, mì quảng, bánh bèo, bánh bao, bánh vạc, bánh xèo Hội An,…

Trốn vào Hội An một đêm
Trốn vào Hội An một đêm

Xem thêm: