Thực đơn ngày tết

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến tết Nguyên Đán, cũng cần phải lên thực đơn dần rồi nhỉ? Ngày Tết là ngày đáng mong đợi nhất trong năm. Các thành viên xa gia đình để làm ăn, sinh sống vây giờ sẽ tụ tệp bên nhau để cùng đón Tết. Những món ăn ngon và không khí sum họp gia đình là những điều tuyệt vời cho những ngày đầu năm mới an lành hạnh phúc. Hãy cùng chabocole chuẩn bị những món ăn này nhé.

Một số món bạn cần phải chuẩn bị trước vài ngày như thịt ba chỉ ngâm giấm hay nem chua, mứt để Tết này nhẹ nhàng và ngon miệng hơn nhé.

Mồng 1 Tết: Bữa cơm đầu năm ấm cúng

Giò xào ngũ sắc may mắn cả năm

chả bò đà nẵng
Giò ngũ sắc

Món giò xào với màu sắc đẹp mắt, phần thịt ăn giòn, thêm cà rốt, mộc nhĩ được bọc bởi lớp trứng muối đậm đà, Tết này bạn hãy trổ tài đãi người thân nhé!

Nộm xoài và thịt bò

chả bò đà nẵng
Gỏi thịt bò

Hãy làm nhiều món này một chút nhé vì chắc chắn đĩa nộm sẽ được các thành viên trong gia đình gắp nhiều nhất và hết veo ngay.

Món mứt cóc chua cay

chả bò đà nẵng
Món mức cóc chua cay

Tết này bạn hãy trổ tài đãi người thân, bạn bè món mứt cóc bao tử chua chua, cay cay, thoang thoảng mùi gừng, nhâm nhi rất thú vị.

Mồng 2 Tết: Đổi món để cả nhà đỡ bị ngán 

Tết đến chắc hẳn nhà ai cũng đầy thịt, nhìn đâu đâu các món cũng bạn thịt. bạn đã nghĩ ra món nào để cho người thân mình dùng đỡ ngán chưa?

Bò cuốn tôm nướng

cha bo da nang
Bò cuốn tôm nướng

Thịt bò thơm mềm được quấn ngoài những con tôm ngọt ăn kèm với ít rau sống nữa cho món ăn thêm hấp dẫn hơn. Thịt bò với tôm thì khá là quen thuộc với mỗi chúng ta, nhưng với cách chế biến này sẽ giúp cho thực đơn mỗi ngày của bạn phong phú hơn  và đỡ bị ngán hơn trong những ngày tết.

Món canh khổ qua nhồi thịt

cha bo da nang
Canh khổ qua nhồi thịt

Vị ngon ngọt của tôm thịt cộng với một chút vị đắng của khổ qua hoà quyện vào nhau tạo thành một món canh ngon ngọt. Tuy có xuất xứ từ miền Nam nhưng món canh thanh mát này lại được lòng người dân khắp cả nước. Món canh rất thích hợp trong những ngày sum họp gia đình. Nhằm nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngoài ra khổ qua còn có tác dụng làm mát gan, đẹp da, lợi tiểu, hỗ trợ hệ tiêu hóa, nhuận trường…

Thịt xào ngô bao tử và súp lơ xanh

chả bò đà nẵng
Thịt xào ngô bao tử và súp lơ xanh

Ngô bao tử mềm ngọt với súp lơ xanh giòn rất hợp khi xào cùng với thịt bò, làm lại nhanh gọn nữa đấy. Hãy thử nhé mọi người

Sinh tố dâu tây và chanh vàng may mắn

cha bo da nang
Sinh tố dâu tây và chanh vàng may mắn

Cảm giác đá xay tan trong miệng, xen lẫn với vị chua chua, ngọt mát của dâu tây và chanh vàng, đem lại cho bạn một món nước uống giải khát mới lạ. Màu vàng của chanh màu may mắn của năm mới, hãy trổ tài ngay món đồ uống tuyệt vời này cho người thân của bạn nhé.

Mồng 3 Tết: Mâm cơm hết Tết

Cá chim sốt gừng sả

chả bò đà nẵng
Cá chim sốt gừng sả

Thịt cá ngọt, quyện lẫn vị thơm của gừng sả, cay nhẹ của ớt và đậm đà của gia vị, ăn với cơm trắng trong những ngày đầu nắm mới se lạnh thật ngon miệng.

Gỏi trộn chay chống ngấy

chả bò đà nẵng
Nộm chay chống ngấy

Với những nguyên liệu rất sẵn, cách làm lại đơn giản, bạn đã có món nhắm dễ ăn cho bữa cơm đầu năm thêm ngon miệng.

Các món mà chabocole lựa chọn để giới thiệu trên đây dựa vào các tiêu chí là dễ làm, vừa nhanh mà không mất thời gian trong những ngày tết, mùi vị hòa hợp và không có quá nhiều chất béo. Cón một số món ăn ngày Tết rất truyền thống như bánh chưng, bánh tét, xôi gấc, … là những món không thể thiếu rồi.

Xem thêm: