Những ngày cuối tháng nên ăn gì cho tiết kiệm đây

Thường thường đối với những bạn sinh viên hay những người mới đi làm thì cuối tháng là những ngày cùng cực nhất bởi tình trạng thiếu thốn đủ đường cả lương thực lẫn tiền bạc. Vậy ở Đà Nẵng cuối tháng nên ăn gì vừa no cái bụng lại vừa tiết kiệm nhỉ? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Hủ tiếu

Hủ tiếu là món ăn rất được ưa chuộng bởi sinh viên, bởi thường thấy các quán hủ tiếu buổi tối thường bán quanh các khu sinh viên sinh sống, đây là món ăn không thể thiếu trong những năm tháng sinh viên, đặc biệt là những lúc đói nghèo cuối tháng, hủ tiếu là món ăn cứu đói rất tốt và phù hợp với túi tiền gần như rỗng tuếch của đại đa số sinh viên xa nhà. Một bát hủ tiếu chỉ 10k cũng đủ làm căng cơ bụng của các anh chàng, cô nàng sinh viên rồi nhỉ. Quá rẻ phải không.

hu-tieu-da-nang
Món hủ tiếu dân dã và rất quen thuộc

Bánh canh

Món bánh canh cũng là một món ăn phổ thông thường ngày, là món ăn khá thích hợp cho dân nghèo đói cuối tháng. Không được ăn những món ăn sang chảnh đắt tiền thì mình ăn tạm bánh canh cũng được nhỉ. Một tô bánh canh bình thường khoảng 15-20k (tuỳ tô lớn nhỏ), tuy rẻ nhưng nó khá ngon và cũng là món ăn đặc sản Đà Nẵng đấy nhé.

banh-canh-ca-loc-da-nang-2Bún chả cá

Bún chả cá thì sao nhỉ, đây cũng là lựa chọn không tồi khi cuối tháng nghèo đói. Một tô bún cũng chỉ tầm 15-20k với một tô bún đầy cùng những lát chả cá ngon lành, không đắt nhưng cũng đủ làm cho buổi tối trở nên vui tươi hào hứng hơn đấy.^^.

bun-cha-ca-da-nang-2Mì Quảng

Là món ăn đặc sản Đà Nẵng nhưng chỉ tốn của bạn khoảng 15k-20k/tô, bạn có thể thưởng thức nhiều loại mì Quảng ngon ở Đà Nẵng đấy. Mì Quảng được biến tấu thành nhiều loại như mì gà, mì bò, mì cá lóc, mì tôm thịt… bạn có thể tự do lựa chọn khẩu phần yêu thích cho mình mà chỉ tốn vài chục nghìn thôi nha.

my-quang-da-nangBún thịt nướng

Bún thịt nướng cũng có thể lọt trong thực đơn cuối tháng của những anh chàng, cô nàng này. Món ăn này cũng rất dễ ăn và không vượt quá tầm kiểm soát của túi tiền bạn. Chỉ với 15k/ tô bún thịt nướng là bạn đã có một bữa ăn no kềnh bụng rồi đấy.

bun-thit-nuong-da-nang-2Bánh xèo

Tuy sang chảnh hơn các món ăn trên một chút, nhưng bánh xèo cũng có thể nằm trong menu được lựa chọn cho bữa ăn của bạn. Một dĩa khoảng 35k, bụng bạn sẽ không còn chỗ chứa nữa đâu.

banh-xeo-da-nang-2Bánh tráng thịt heo

Bánh tráng thịt heo là món ăn đặc sản của Đà Nẵng nhưng không vì thế mà nó đắt đỏ, một phần bánh tráng thịt heo chỉ khoảng 60k cho 2 người ăn lận đấy hoặc khoảng 35k cho một người. Không làm hao hụt nhiều túi tiền của bạn, đây cũng là món ăn đáng để thưởng thức cùng bạn bè vào cuối tháng đấy.

banh-trang-thit-heo-da-nangBánh mỳ chả bò

Bánh mỳ cũng là một món ăn cứu đói vào những ngày như thế này. Bánh mỳ chả bò Đà Nẵng rất ngon, một ổ cũng chỉ khoảng 12k ăn bao no, nên nó rất được ưu tiên lựa chọn.

banh-my-cha-bo-co-le-1Cuối tháng dù đói nhưng cũng nên nạp năng lượng thật đầy đủ để bảo vệ sức khoẻ để làm việc thật tốt nhé.

Xem thêm: