Chả bò Cô Lễ

Ẩm thực Đà Nẵng níu chân du khách bằng những món ăn bình dị (p2)

11. Bánh tráng kẹp

Món bánh tráng kẹp không chỉ được ưa chuộng bởi giới trẻ Đà Thành mà đây còn là món ăn được ưa chuộng trên khắp mọi miền. Món bánh tráng này tuy chỉ là món ăn vặt nhưng lại cực kỳ hấp dẫn đối với giới trẻ. Chiều chiều, chạy ra các quán ăn vặt vỉa hè làm một đĩa bánh tráng kẹp thì quá đúng bài nhỉ!!!

Những dĩa bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon lành
Dĩa bánh tráng trứng Đà Nẵng

Giờ đến chuyên mục giới thiệu cho các bạn một số quán bánh tráng kẹp ngon ở Đà Nẵng nhé:

12. Mỳ Quảng

Mỳ Quảng Đà Nẵng nổi tiếng đến nỗi được người ta ví như một món ăn tinh thần, những người đến đây mà chưa ăn món mỳ Quảng thì coi như chưa đến Đà Nẵng. Món ăn này có nguồn gốc từ Quảng Nam và du nhập vào Đà Nẵng người ta chế biến lại theo cách của riêng mình, vì vậy món mỳ Quảng cũng là một món ăn nổi tiếng ở thành phố này. Mì quảng được chế biến mang nhiều hương vị khác nhau từ mì quảng gà, ếch, mì quảng bò, sứa, cá lóc… và mỗi món lại mang một hương vị đặc biệt hấp dẫn. Ăn mì quảng luôn luôn phải có một dĩa rau sống bên cạnh mới được xem là món ăn hoàn hảo nhé.

Mì Quảng Đà Nẵng

Một số quán mì quảng ngon tại Đà Nẵng:

13. Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn biểu tượng của người dân Đà Nẵng. Vì vậy trên các tuyến đường người ta dễ dàng tìm thấy những quán bánh tránh thịt heo. Thịt heo cuốn bánh tráng phải vừa thơm, mềm, và ngọt, thịt luộc ra có phần mỡ trong. Ăn kèm với bánh tráng cuốn thịt heo là chén nước mắm nêm được pha rất đậm đà cùng dĩa rau sống tươi ngon với đủ loại giúp món ăn này trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Nhưng ăn món bánh tráng cuốn thịt heo ở đâu mới là đúng chuẩn.

Bánh tráng cuốn thịt heo đặc sản Đà Nẵng
Bánh tráng cuốn thịt heo nhìn rất bắt mắt và ngon miệng

Hãy tham khảo một số quán bánh tráng thịt heo đưới đây nhé:

14. Bánh bèo – bánh Nậm – bánh Lọc 

Bánh bèo – nậm – lọc là những món bánh nổi tiếng tại Đà Nẵng, tuy không phải là một đặc sản nổi tiếng nhưng những loại bánh này cũng đủ sức quyến rũ thực khách bởi những vẻ đẹp bình dị ấy. Được chế biến từ nguyên liệu dân dã cùng cách chế biến tinh tế giúp tạo nên những loại bánh với hương vị thơm ngon, hấp dẫn không thể quên với bất cứ ai đã từng thưởng thức.

Bánh nậm Đà Nẵng
Bánh lọc Đà Nẵng
Những bát bánh bèo thơm nức nóng hổi

Dưới đây là tổng hợp danh sách những quán bánh ngon tại Đà Nẵng nhé:

15. Bánh cuốn

Món bánh cuốn không phải là đặc sản Đà Nẵng nhưng bánh cuốn lại là món ăn sáng được nhiều người Đà Nẵng ưa thích. Những chiếc bánh cuốn mềm mại được gói cùng mộc nhĩ, nấm hương, thịt heo khiến thực khách nhìn là muốn thưởng thức ngay. Bánh sau khi bỏ nhân và cuộn lại sẽ được phết thêm một lớp mỡ phi hành ở ngoài trông ngon hơn. Khi ăn bánh sẽ được cắt nhỏ và rắc thêm chút chà bông, hành phi, vài lát chả. Ăn kèm với bánh cuốn sẽ là một dĩa rau sống tươi ngon cùng bát nước chấm có dưa chua thật thấm vị.

Bánh cuốn Đà Nẵng

Ở Đà Nẵng có khá nhiều quán bánh cuốn bán buổi sáng:

17. Mít trộn

Một món ăn vặt quen thuộc đặc trưng của giới trẻ Đà Nẵng đó là mít trộn. Món ăn tuy đơn giản và dân dã nhưng lại cực kỳ thu hút bởi hương vị đặc biệt khiến người ăn cảm thấy thích thú khi thưởng thức món ăn này. Món ăn được tạo nên bởi một miếng mít non luộc, xắt nhỏ trộn với ít rau răm băm ra, nêm thêm chút gia vị: muối, tiêu, bột nêm, và sợi da heo thái mỏng. Để tô điểm thêm cho món ăn trọn vị là phải thêm một chút đu đủ bào, rau húng quế, hành tây, đậu phộng, và chút tương ớt…

Khâu cuối cùng và quan trọng nhất chính là trộn chúng lại với nhau, rưới thêm ít dầu màu và nước mắm ớt tỏi chua ngọt nữa là chúng ta đã có một dĩa mít trộn ngon lành rồi nhé.

Món mít trộn Đà Nẵng được giới trẻ ưa chuộng
Mít trộn Đà Nẵng

18. Chả bò Đà Nẵng

Thứ đặc sản Đà Nẵng mà chỉ có ở Đà Nẵng mới làm ra được hương vị thơm ngon và chất lượng trên cả tuyệt vời, khiến ngay cả những thực khách khó tính nhất đến với Đà Nẵng thưởng thức cũng phải trầm trồ thốt lên khen ngợi vì nét riêng của Chả Bò Đà Nẵng mà không nơi nào có được. Thưởng thức chả bò cũng phải thưởng thức đúng chỗ, đúng nơi.

Chả bò Đà Nẵng

Dưới đây là một số quán chả bò ngon tại Đà Nẵng mà bạn nên thưởng thức nhé:

19. Tré Đà Nẵng

Nhiều người bảo Tré Đà Nẵng giống như các loại nem thường thấy như nem chua, nem thính, nem nướng ở Thanh Hóa chứ cũng không có gì khác biệt. Nhưng ăn tré rồi mới biết là Tré Đà Nẵng rất khác biệt và đặc trưng với mùi vị duy nhất không lẫn vào đâu được khác xa những loại nem mà mọi người thường thấy. Cũng được làm từ thịt heo, da heo, nhưng Tré Đà Nẵng lại được chế biến theo cách riêng, ướp thêm những gia vị riêng để món ăn trở nên đậm đà hơn hết.

Và để thưởng thức món ăn này thì phải trộn thêm đậu phộng và rau thơm, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn khi thưởng thức đấy. TRÉ có hương thơm rất riêng từ những gia vị như riềng, tỏi, nước mắm cá cơm, vị chua của thịt lên men, vị béo của da và tai heo, vị cay thanh và ngọt của tương ớt, vị bùi của đậu phộng khi ăn kèm. Chắc chắn món ăn này sẽ làm nhiều thực khách ngã ngửa khi thưởng thức vì sự đặc biệt mà nó mang lại.

Tré Đà nẵng

Hai quán bán Tré Đà Nẵng ngon:

20. Bún thịt nướng

Không giống như bún chả miền Bắc, hay bún thịt nướng miền Nam chỉ ăn kèm với nước mắm pha loãng, bún thịt nướng Đà Nẵng được rưới 1 loại nước tương rất đặc biệt làm từ gan heo, thịt xay, tương đậu nành và nhiều nguyên liệu khác. Món nước tương có vị béo, bùi, được rưới lên tô bún cùng các loại rau sống, tạo nên một hương vị khó phai cho món ăn này.

Bún thịt nướng không chỉ hút hồn du khách đến Đà Nẵng mà nó còn là món ăn được người dân nơi đây ưa chuộng. Người ta thường để rau sống ở dưới cùng, cho thêm bún và thịt nướng vào tô, thêm vào ít lát dưa leo, chanh là thực khách đã có một tô bún ngon không cưỡng nổi rồi đấy. Nhưng để thưởng thức bún thịt nướng ngon nhất thì hãy tiếp tục kéo xuống dưới nhé.

Món bún thịt nướng Đà Nẵng
Bún thịt nướng Đà Nẵng nhìn cực ngon mắt

Cô Lễ sẽ liên tục cập nhật thông tin về các món ăn đặc sản Đà Nẵng cho quý độc giả. Các bạn hãy theo dõi trang web và cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Xem thêm: