Chả bò Cô Lễ

5 món đặc sản khô khiến thực khách “nhức răng” tại đà nẵng

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những loại hải sản tươi sống ngon chà bá mà nơi đây còn là địa danh nổi tiếng với những món đặc sản khô khiến bao người say đắm. Cùng điểm qua 5 món đặc sản khô được yêu thích tại Đà Nẵng nhé!

Mực khô

Mực khô là một món ăn quen thuộc, hầu như mọi nơi đều có, đặc biệt là các tỉnh vùng biển miền Trung. Nằm trong vùng biển nóng, mực đánh bắt tại vùng biển Đà Nẵng thường tươi ngon và “chất” hơn. Đây là điểm đặc biệt khiến du khách du lịch Đà Nẵng thường mua mực về làm quà biếu cho người thân. Ngoài mực khô thì món “mực một nắng” đặc sản của vùng biển Đà Nẵng cũng được nhiều thực khách phương xa ca ngợi.

mực khô đà nẵng

Nai khô, bò khô

Nai khô, Bò khô luôn là món ăn lai rai hấp dẫn, vừa ngon miệng, tiện lợi, lại phù hợp với cả cánh mày râu và lẫn chị em.
Nai khô, bò khô ngon phải không sử dụng chất bảo quản cũng như phẩm màu mà chỉ sử dụng màu từ hột điều và nghệ, vừa có mùi thơm đặc biệt lại cho ra màu sắc rất tự nhiên. Khi thưởng thức món đặc sản Đà Nẵng này, thực khách có thể cảm nhận rõ vị ngọt đậm đà của thịt bò ngay trên đầu lưỡi.

nai khô đà nẵng

Tôm khô biển

Tôm khô biển được làm từ những con tôm nhỏ, hoặc lớn cỡ ngón tay cái, được làm sạch, lột vỏ rồi đem phơi hoặc sấy khô. Tôm khô không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được xuất khẩu sang nước ngoài, là mặt hàng khô bán khá chạy tại Đà Nẵng. Tới Đà Nẵng bạn có thể mua tôm khô về làm quà biếu nhé.

tôm khô đà nẵng

Cá bống tẩm Đà Nẵng

Cá bống chứa hàm lượng collagen phong phú, có tác dụng tăng cường sức khoẻ, lại có thể làm đẹp, là loại thực phẩm lý tưởng cho làn da của chị em, giúp giải quyết các vấn đề như da thô, gàu, tóc khô rụng… Cá bống tẩm Đà Nẵng được chế biến từ những con cá bống to phơi khô lên, cán mỏng và tẩm các gia vị cần thiết cho hương vị của cá trở nên ngon và giữ được lâu. Cá bống tấm là món đặc sản được nhiều du khách chọn, cá bống tẩm Đà Nẵng đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng, được nhiều du khách tìm mua.

Cá chỉ vàng

Du khách khi đến thành phố Đà Nẵng hãy thưởng thức món cá chỉ vàng đặc sản nổi tiếng nơi đây. Một món ăn giàu chất đạm và có mùi thơm quyến rũ trong từng thớ thịt. Nếu bạn đã thưởng thức cá chỉ vàng tươi thì cũng đừng quên mua cá chỉ vàng khô về làm quà để chia sẻ vị ngon của đặc sản biển Đà Nẵng với người thân, bạn bè.

cá chỉ vàng

Xem thêm: