Chả bò Cô Lễ

Ẩm thực Đà Nẵng níu chân du khách bằng những món ăn bình dị (p1)

Đà Nẵng luôn luôn cuốn hút du khách không phải là do sự hiện đại hào nhoáng của nó mà đó là những điều bình dị và gần gũi mà du khách hay người dân nơi đây cảm nhận được. Đà Nẵng níu chân du khách bằng những món ăn bình dị đến lạ thường nhưng lại mang những ý nghĩa thật lớn lao. Và giờ hãy cùng tìm hiểu ẩm thực Đà Nẵng nhé.

1. Bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo là một món ăn khá đặc sắc và quen thuộc đối với người dân Đà Nẵng, đặc biệt là giới trẻ nơi đây. Bánh xèo được làm từ bột gạo được xay dạng lỏng hoặc bột bánh xèo, cho thêm vài con tôm, một ít thịt bò, trứng gà, giá và một số gia vị khác. Tuỳ vào mỗi địa chỉ quán mà du khách sẽ được cảm nhận những hương vị khác nhau của món ăn này. Để ăn bánh xèo cần có bánh tráng cuốn, một đĩa rau sống tươi ngon và một chén nước chấm được pha điệu nghệ sẽ giúp món ăn của bạn tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Bánh xèo Đà Nẵng

Một số quán bánh xèo ngon ở Đà Nẵng mà các bạn nên tham khảo:

2. Bún mắm

Bún mắm là một món ăn dân dã và quen thuộc đến nỗi nó xuất hiện khắp mọi nẻo đường ở Đà Nẵng từ những khu chợ lớn nhỏ, những con hẻm nằm hút sâu, đến những con đường trung tâm của thành phố như Hoàng Diệu, Phan Chu Trinh, Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh. Không giống như những loại bún mắm miền Nam, bún mắm ở Đà Nẵng rất được ưa chuộng bởi loại mắm được chế biến rất đặc biệt và ngon. Mắm cá cơm được muối chín tới, và được pha chế để trở thành món nước mắm nêm ngon tuyệt.

Để có một tô mắm nêm ngon, người ta phải giã nhuyễn tỏi, ớt, đường, bột ngọt tạo thành hỗn hợp sệt sệt, cho thêm chút chanh, thơm (dứa) đã bằm nhuyễn, và thêm chút nước sôi để nguội, công đoạn cuối cùng là cho mắm nêm vào và khuấy đều lên khuấy sao cho vừa miệng nhất.

Một tô bún mắm đặc trưng Đà Nẵng sẽ có rau sống, đu đủ bào, mít non luộc, rau răm, đậu phộng rang, hành ăn cùng với thịt luộc, heo quay, nem chua, chả bò hấp, chả heo chiên, hoặc tai mũi heo…

Bún mắm Đà Nẵng (ảnh Danangcuisine)

Một số quán bún mắm ngon ở Đà Nẵng:

3. Bún chả cá

Bún chả cá là một món ăn dân dị và phổ biến tại Đà Nẵng. Tuy là món ăn phổ biến ở nhiều nơi nhưng ở Đà Nẵng món ăn này lại mang một hương vị đặc biệt khác lạ mà người dân ở đây hay du khách tới đây đều cảm thấy rất ngon. Bún chả cá Đà Nẵng có vị ngọt, thơm của nước dùng bởi các thành phần rau củ như bí đỏ, bắp cải, dứa và cà chua, khiến cho món ăn được khá nhiều người yêu thích.

Bún chả cá Đà Nẵng

Một số địa chỉ quán bún Chả cá ngon ở Đà Nẵng:

4. Ốc hút

Đến Đà Nẵng mà không được dẫn đi ăn ốc hút quả là một điểm thiếu sót, đây chính là một món ăn “ruột” của người dân nơi đây. Bày dĩa ốc hút nóng hôi hổi và dậy mùi thơm ngay trước mặt thì không ai có thể cưỡng nổi rồi nhỉ. Ốc hút Đà Nẵng có hương vị thơm của sả, cay cay của ớt, cho thêm một chút dừa sẽ làm tăng hương vị của món ăn đặc sản Đà Nẵng này, khi ăn thường ăn kèm với đu đủ bào ngâm dấm khiến nhiều bạn trẻ ăn một lần mà nhớ mãi.

Ốc hút Đà Nẵng

Một số địa chỉ quán ốc hút ngon ở Đà Nẵng:

5. Yaourt muối

Đà Nẵng có món Yaourt muối khá nổi tiếng và cực kỳ được yêu thích với giới trẻ. Món ăn này cũng giống như sữa chua nhà làm vậy, nhưng mang nét rất đặc biệt, và hơn hết món yaourt này lại được ăn kèm với muối, rất lạ nhưng lại rất ngon đấy. Yaourt có khá nhiều vị như dâu, dứa,…Mức giá cho một dĩa yaourt lớn khoảng 20-25k khá rẻ. Nếu muốn thưởng thức món ăn đặc biệt này thì các bạn hãy tìm đến làng Yauort dưới chân cầu Trần Thị Lý nhé. Ở đây có hàng dãy quán yaourt, các bạn có thể tuỳ ý lựa chọn cho mình một quán sạch sẽ và thoáng mát nhất nhé.

Đĩa Yaourt muối Đà Nẵng

6. Bánh canh

Bánh canh là một món ăn bình dân cũng khá được ưa chuộng tại Đà Nẵng bởi hương vị cực kì thơm ngon mà nó mang lại. Đây là món ăn rất quen thuộc đối với người miền Trung nói chung và người dân Đà Nẵng nói riêng. Món bánh canh này có rất nhiều cách chế biến khác nhau, như bánh canh cá lóc, bánh canh xương chả, bánh canh cua, bánh canh chả nhưng đặc biệt được ưa chuộng nhất vẫn là món bánh canh cá lóc.

Bánh canh Đà Nẵng
Món bánh canh cá lóc Đà Nẵng

Các bạn có thể tìm đến một số địa chỉ bánh canh nổi tiếng ở Đà Nẵng như:

7. Các món chè

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng chắc chắn không thể bỏ qua những món chè được. Chè là một món ăn chơi, hay nó còn giống như một món tráng miệng mà sau khi bữa chính kết thúc chúng ta thường muốn ăn một thứ gì đó, đây còn là một loại ẩm thực giải khát tuyệt vời cho mùa hè nắng nóng ở Đà Nẵng nữa đấy.

Tổng hợp những món chè ngon ở Đà Nẵng

Một số món chè ngon ở Đà Nẵng:

8. Các món ram

Ram cuốn cải hay ram bắp cũng đều là những món ăn ưa thích của giới trẻ hay người dân Đà Nẵng. Ram được chiên lên nóng hổi giòn tan kết hợp với những loại nhân đặc biệt khiến người thưởng thức dường như bị cuốn vào vòng xoáy của ẩm thực Đà Thành. Giá cho một đĩa ram cuốn cải thường là 20-30k.

Món ram bắp Đà Nẵng
Ram cuốn cải

Một số địa chỉ bán ram Đà Nẵng ngon:

9. Ngô nướng vỉa hè

Ngô nướng là một món ăn vặt cũng được giới trẻ Đà Thành ưa chuộng. Những bắp ngô được nướng sơ một lượt, rồi quết một lớp mỡ hành lên những hạt bắp non căng mẩy. Tiếp tục để lên nướng sau vài phút quạt lửa, cời than, lật qua lật lại, bắp chín đều bên trong, lớp gia vị óng ánh bên ngoài, dậy mùi thơm nức mũi khiến người ta không thể kiềm chế nổi mùi thơm và cả hương vị của nó. Ở Đà Nẵng các bạn có thể tìm đến các quán ngô nướng bán dọc chợ Cồn và trước cổng vào gửi xe ở BigC nhé. Giá cho một bắp tầm khoảng 10-15k.

Ngô nướng vỉa hè ở Đà Nẵng

Xem thêm: